Chuyển nhà khi có người mang thai

 


Vì sao nhiều người kiêng chuyển nhà mới khi mang bầu?

Việc kiêng để bà bầu chuyển nhà mới xuất phát từ quan niệm Thần thai (bắt nguồn từ sự tích của Trung Quốc). Theo đó, dân gian cho rằng Thần thai đại diện cho linh hồn của thai nhi. Mỗi giai đoạn trong thai kỳ thì Thần thai sẽ trú ngụ ở những đồ vật và vị trí khác nhau trong gia đình để bảo vệ cho người mẹ và bào thai của người đó. Bạn có thể tham khảo các nơi cư ngụ của Thần thai theo âm lịch như sau (theo truyền miệng của dân gian):

Giường (tháng 1, 12), Bếp (4, 6, 11), nhà vệ sinh (tháng 8), trên cơ thể mẹ bầu (tháng 5), cửa sổ (tháng 2,3,9,10), cối chày (tháng 7).

Họ cho rằng khi chuyển nhà và dịch chuyển đồ đạc, gây ồn ào sẽ tác động đến thần thai, dễ làm người có bầu mệt mỏi và kéo theo nhiều thứ không may mắn đến.

Thêm vào đó, bản thân người có thai rất hay nhạy cảm đối với các sự thay đổi trong môi trường sống, từ sinh lý đến tâm lý. Bất kể sự biến đổi nào từ người mẹ đều có khả năng tác động đến thai nhi.

Vì những lý do trên mà nhiều gia đình không muốn làm xáo trộn và hạn chế chuyển dọn nhà trong thời gian gia đình họ có người mang thai hoặc không muốn cho bà bầu tham gia chuyển nhà. Có thể bạn muốn tham khảo thêm cách xử lý khi chuyển nhà có trẻ nhỏ

Xem thêm: https://dichvudonnha.vn/chuyen-nha-khi-co-nguoi-mang-thai


Comments

Popular posts from this blog

[Chi tiết] Kích thước tủ quần áo 2 cánh, 3 cánh, 4 cánh, 5 cánh, tủ cửa lùa, tủ âm tường

Hướng dẫn cách bài trí bàn thờ có đỉnh đồng đúng cách

Chuyên mua, Bán thùng carton chuyển nhà huyện Bình Chánh