Làm thế nào để chuẩn bị tốt cho việc chuyển nhà đi xa?


 

Nghiên cứu về nơi ở mới

Hãy thật sự dành thời gian càng nhiều càng tốt để nghiên cứu về địa phương bạn sẽ chuyển tới. Bạn không phải vất vả đến tận nơi và đi vòng quanh, bởi ngày nay mọi hình ảnh và thông tin đều có thể tìm kiếm trên internet. Các thông tin về bản đồ đường xá, nhà hàng, các khu vui chơi, chợ, trường học, siêu thị,…sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Và đương nhiên, nếu có sự kết hợp giữa những thông tin trên mạng và tham quan thực tế sẽ cho bạn cảm nhận tốt hơn!

Chuẩn bị sẵn sàng nơi chuyển đến

Song song với việc chấm dứt hợp đồng dịch vụ tại nơi ở cũ, bạn cũng phải chắc chắn rằng tại ngôi nhà mới mọi thứ sẽ sẵn sàng điện, nước và các dịch vụ khác khi bạn dọn để ở. Điều này bạn cần thỏa thuận với người bán nhà cho bạn, người quản lý cho thuê hoặc nhờ sự hỗ trợ của người quen tại nơi ở mới. Bạn cũng cần tránh những sai lầm phải gặp khi phải thuê nhà

Chấm dứt các dịch vụ tại nơi ở cũ

Tùy loại dịch vụ mà bạn có thể thông báo trước 1 tuần hoặc 1 tháng. Điều này sẽ giúp bạn chi trả tiền sử dụng chính xác hơn, không phải trả thêm chi phí khi đã dọn đi. Đảm bảo rằng các dịch vụ như gas, internet, điện, nước, truyền hình cáp,…sẽ được vô hiệu hóa ngay sau khi bạn rời khỏi.

Nếu bạn thuê nhà, cũng nên thông báo về sự chuyển đi từ 1 tháng trước để nhận lại tiền cọc đúng thủ tục.

Xem thêm: https://dichvudonnha.vn/chuan-bi-tot-cho-viec-chuyen-nha-di-xa


Comments

Popular posts from this blog

[Chi tiết] Kích thước tủ quần áo 2 cánh, 3 cánh, 4 cánh, 5 cánh, tủ cửa lùa, tủ âm tường

Hướng dẫn cách bài trí bàn thờ có đỉnh đồng đúng cách

Chuyên mua, Bán thùng carton chuyển nhà huyện Bình Chánh